Giới thiệu về Xà Lách Romaine


Salad Romaine là các loại rau củ quả cao cấp được rất nhiều người ưa chuộng. Loại rau này có vị đậm hơn so với những loại xà lách khách. Nó cũng nổi tiếng vì lợi ích và tính đa dụng. Để rõ hơn về lợi ích cũng như các món ngon từ salad Romaine, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đôi nét về salad Romaine

Salad Romaine có nguồn gốc từ vùng Đông Địa Trung Hải và phía tây của Châu Á. Rau có màu xanh, phần lá dài với kết cấu rõ ràng, sắc nét và mang hương vị rất riêng. Cũng giống như những loại xà lách khác, khi bẻ lá của chúng ta sẽ thấy có một ít dịch trắng chảy ra từ phần cuống.

Loại rau này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể, một búp xà lách Romaine có chứa tới 17% protein, 206 miligram canxi, 44% nhu cầu omega 3 hàng ngày, 182% nhu cầu về beta mỗi ngày, 6mg chất sắt, 16% nhu cầu nước, … Ngoài ra, rau salad Romaine còn chứa nhiều Vitamin A, B, K, Axit oxalic thấp và rất giàu các khoáng chất quan trọng đối với cơ thể con người.

 

Romaine là loại xà lách có vị riêng biệt

Salad Romaine và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người

Xà lách Romaine được các bà nội trợ ưa chuộng hơn so với những loại xà lách thông thường bởi nó có rất nhiều tác dụng với sức  khỏe.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Loại xà lách này được xếp vào nhóm những thực phẩm lành mạnh nhất. Trong salad Romaine có một hàm lượng vitamin C rất lớn. Cùng với beta-carotene, loại rau này có tác dụng hạ huyết hấp, chống lại sự tích tụ của các mảng bám trong tim. Điều này giúp cho chúng ta giảm thiểu được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân, chống mất ngủ

xa-lach-romaine-htx-rau-dalat

Phần lá xanh của loại xà lách này có chứa nhiều chất xơ. Đây là hoạt chất có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Một đĩa salad Romaine trộn có thể giúp bạn ngủ sâu, êm giấc hơn. Bởi trong rau có chứa lượng chất Niacin. Chất này liên quan tới sự tổng hợp serotonin, điều này giúp cho bạn có một giấc ngon, dễ chịu hơn.

Cung cấp lượng lớn Protein

Một cây xà lách Romaine cung cấp cho cơ thể chúng ta khoảng 20% protein. Chính vì vậy, nó là loại rau lý tưởng để phòng ngừa, điều trị các mô cơ bị tổn thương cũng như hạn chế chứng viêm một cách hiệu quả. Để tăng lượng protein cho nhu cầu hàng ngày, bạn có thể ăn rau salad Romaine với thịt, đậu hoặc một số sản phẩm từ sữa.

Là loại rau chứa lượng lớn protein

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và đột quỵ

Chỉ số GI là phép đo những thực phẩm có chứa carbohydrate và tác động của nó tới lượng đường trong máu. Rau xà lách Romaine có chỉ số GI dưới con số 15. Điều này đã chứng minh rằng nó là một thực phẩm “vàng” trong việc làm giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Thải độc tố, điều trị các bệnh viêm khớp

1:2 chính là tỷ lệ axit béo omega-3 và axit béo omega-6 của xà  lách Romaine. Chính vì vậy, đây là loại rau lý tưởng để điều trị bệnh hen, viêm khớp thấp và Alzheimer. Thêm vào đó, các axit béo omega-3 cũng hỗ trợ ngăn ngừa đông máu, giúp cho trái tim hoạt động khỏe mạnh.

Với khoáng chất Akaline, loại rau này còn giúp loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể, làm sạch lỗ chân lông và cải thiện trí nhớ.